Phiếm đàm về báo Tuổi trẻ ngày nay

“Đêm dài nghe tiếng vng c bun…”


Khi Đức Hải xách túi vào tòa soạn, tờ báo Tuổi trẻ bỗng dưng nát bét, chia bè, chia phái như “Quần ngư tranh thực” để tranh quyền, đoạt vị

Tui Tr ngày nay đang vào thế Xuân Thu Chiến Quc. Chia bè, chia phái như “Qun ngư tranh thc” đ tranh quyn, đot vTăng Quỳnh (Quỳnh hói) thì yên phn làm Thư ký tòa son, v nhà hết m công ty du hc (thi Quỳnh còn làm trưởng ban Giáo dc b Đoàn T Duy (VP Đaklak) nhn tin chi thng chó), ri chuyn sang m công ty v xut nhp khu vì Quỳnh có mi hi quan (PV: Dù hết làm phóng viên nhưng anh ta vn nhit tình làm tin cho hi quan).

Chưa k mi đây mt anh bên B Công an nói tôi công an đang điu tra mt đường dây chy không bm l bng lái cho xe khách, xe ti có liên quan đến hi quan.
Tương tVõ Hùng Thut ch mi mê quan tâm đến trường dy ngoi ng ch chng thèm quan tâm đến TTO sng chết thế nào. Anh này ch được mã đp trai như Mã Giám Sinh, ming ngt la được con gái rượu ca mt nhà văn và da đít đàn bà đ ngoi lên. Hai v chng này giàu nt vách, đ tường mà khi vn đng quyên góp cho Hoàng Khương thì phn đi kch lit. V Hùng Thut ni tiếng trong gii phóng viên văn hóa văn ngh vì thói ham tin, nhà thì giàu mà khi nào cũng than, con mi sinh xong cũng mò đi hp báo ly phong bì, 100-200 cũng không cha.

Võ Hùng Thuật,đẹp mã, miệng ngọt lừa được con gái rượu của một nhà văn và dựa đít đàn bà để ngoi lên

Còn Nguyn Phan khi thy Bùi tht thế TT thì dt do lên Tây Nguyên, b Hùng Thut soán ngôi v trưởng ban giáo dc. Đau như hon nhưng anh vn tìm cách chy cht v làm trưởng ban. Phan có “công” ln khi xin cho con Phm Đc Hi đu đi hc nên xem ra chc v này cũng là s đi chác. V tình ái, Phan là người tt phước khi rước c “trâu và nghé” cùng lúc. Còn Phan Đc, na ch b đôi không biết, li lên làm trưởng ban Công tác Xã hi. Nhà anh ta Tây Ninh rng thênh thang, nghe dư lun người dân xung quanh cho biết anh ta can thip không cho con đường ln chy ct qua nhà anh, xem ra có quyn lc ghê gm. Anh ta còn la gt mt em gái gn nhà có bu ri qut nga truy phong. Hên cho anh này không phi gp em vũ n như Hà Mi.

Cuộc đời của Trưởng ban Công tác Xã hội Phan Văn Đắc gắn liền với tiền và gái nhờ những khoản tiền từ thiện béo bở mà bạn đọc, doanh nghiệp “dâng hiến”

Còn Nguyn Vũ Bình (Bình lé) - Trưởng ban Chính tr Xã hi “rường ct” ca Tui tr li là đa đon th vì t trưa đến ti đu cung rước các anh BBT, Tòa son đi ăn nhu. S đánh đi s nghip bng chân dài và bia rượu. Anh toàn tuyn nhng em chân dài, đu ngn làm báo. Cái tướng “nht lé, nhì lún, tam hô…” ca anh y rt có tương lai xán ln. Có dp Tết anh r Đng Đi đến nhà sếp hi l, ng đâu Đi chơi ác gi tin nhn cho sếp đó. Thương thay Bình lé b sếp chưởi te tua. Mt năm làm trưởng ban CT-XH anh ta không làm vic gì, sut ngày đi hc cao cp chính tr và ngp nga trong bia rượu và váy ngn. Anh gy dng mt đám lâu la xung quanh anh đ làm bàn đp chính tr. Ước mơ làm y viên BBT được anh ta nhc đến nhiu ln trong lúc trà dư, tu hu. Anh em báo NLĐ không th quên nhng v án phóng xào xo x ca anh này, ngi xem my ông già đánh c mi xo ra phóng s C người. Anh ta có s trường là cái mt ngây ngây di di nên đóng gi người điên rt tt. Dáng đi ca anh này nghiêng ng là tướng la thy, phn bn. Khi nhp ban Phóng s Ký s vào CT-XH, mt phóng viên đu bc nhn tin cho Bình lé rt cm khái: “Nó đã xóa s ban PS-KS ri anh ”. Bình ch biết nâng chén dc cn mà nut l than: “Than ôi thi bóp vú bò và violong nay còn đâu?

Bình lé chỉ biết nâng chén dốc cạn mà nuốt lệ than: “Than ôi thời bóp vú bò và violong nay còn đâu?”

Ngọc Vinh thời tuổi trẻ ăn chơi sa đọa phải trả giá lúc về già

Ngc Vinh cũng ngm ngùi vi chc danh này ph trách mc t m, yêu và đang yêu. Vinh là thng yếu sinh lý sau thi trai tr ăn chơi sa đa. Ti nghip b anh Phm Đc Hi xo x cho chc danh trưởng ban CT-XH nhưng b ht cng phút cui. Thế là anh ta lên mng chưởi Phm Đc Hi như chó. Nhc đến chuyn chó li nh đến chuyn hi tr anh ta đi công tác Long Xuyên. Anh đến mt mi dâm khét tiếng thành ph này. Chn được 1 em, anh ta vào phòng qut. 5 phút sau, ca phòng b đp toang, mt thân người lông lá, trn như nhng. Anh chy ra đường, mt con chó đui theo sa “gâu gâu”. Ngoài l, xe ti đêm chiếu ri ánh đèn vào người Vinh như ca sĩ bước ra sân khu sex. Sau khi điu tra v vic, mi phát hin anh chơi thô bo quá làm sp giường tre na, khiến con chó nm dưới bc tc đui cn. Li nói chuyn khách sn, cách đây hơn 10 năm, Vinh ni tiếng là tay viết phóng s. Vinh r mt em sinh viên chân dài - hin là phóng viên VIP ca CT-XH đi Qung Ninh. Chc bm toan tính s làm tht được em này anh ta gài 2 người chung phòng. Bnh hon hơn anh còn r Đng Đi đang d hp Quc hi xung qun hôn nhưng đêm hôm đó khi đang chun b s song thì b em này c tuyt và b v gia đêm. Đng Văn Đi xung ti nơi chng hng vì tht vng nhưng nhìn b mt xác xơ đy vết cào ca Ngc Vinh mà nhn cười không được. Khi Vinh v làm phó ban công tác xã hi li d d mt em chân dài hay đi ăn trưa, ng KS sau lưng nhà th Trn Huy Liu. Ai dè người cơ quan bt gp my ln.
Đng Đlà người gii nhưng làm thì thiếu trách nhim mà chém gió rt nhiu. Nên mi đây phi gy dng li ban Thanh niên vì lính lác không phc, b đi gn hết. Đi đang mong vào Đng đ tiến thân nhưng xem ra Phm Đc Hi không ưa cái đa hay chém bão và ham ăn nhu. Lâm Quang Hiếu, nói đến tên anh này tôi li nh đến tên đường mi dâm Lê Quang Ky TP Rch Giá. Anh này làm phóng viên ban Giáo dc không được nên đưa xung làm chân điếu đóm cho my bác Tòa son. Nh điếu đóm tt nên anh ta nhy lên làm biên tp. Mi ln anh ta hi phóng viên là lòi đuôi dt nát vy mà còn ra v hách dch. Hàng Phước Long thì lo kinh doanh nhà đt nên chng màng gì đến TTM (Tui tr mobile). Còn Trường Uy chng lo làm vic mà sut ngày gây chiến vi Trương Bo Châu và Cù Mai Công nên b thanh lý môn hHoài Lê thì mi cúi đu ngm chân dài nên cũng qung TVO (Phòng truyn hình) cho em út làm. Còn Đình Thng (Thng lùn) vì xin x nên mi v li Tui tr nhưng sut ngày ngi chém gió chng có du n gì vi TTM.
Chuyn qua mt anh khác, anh này gc Qung Ngãi, chng làm được trò trng gì ch được ti cn mn, siêng năng nên leo được lên chc Phó Tng thư ký tòa son. Anh rt hèn đt nên c có đ tài gai góc là anh bo chng c không chc nên không dùng. Còn chú Lê Thanh Tâm (Tâm già) chém gió mnh nhưng kh ni năng lc yếu nên c xìu xìu n n. Hà Thch Hãn cũng thuc dng Vũ Bình nhưng khôn khéo hơn, chiu lòng người hơn. Trn Xuân Toàn (Trưởng ban Kinh tế) tưởng rng tt tính nhưng chng qua là tay kinh tài cho TBT Phm Đc Hi, hãy nghe Toàn nnh nt: “Nh có anh mà em có nhà ca, xe c”. Đ Văn Dũng (Đng Dũng) thì khi còn y viên BBT thì còn cười nói vi anh em. T khi lên chc PTBT thì ra mt lnh lùng, ta đây. Đng Dũng năng lc ch có tng đó, cũng thuc loi “Thng cht làm vua x mù” nên yên phn đng ra ngoài cuc chiến ca Tám Tăng và Ha Ch (Tam quc chí gi là Chó Điên).

Tăng Hữu Phong vừa tìm được chỗ bấu víu mới cho báo Tuổi trẻ để chứng tỏ năng lực cạnh tranh với Thu An, Thế Chữ

Nói v văn phòng, VP Hà Ni nói nhiu, làm ít. Nht là Đà Trang chém gió cũng mnh. Ch đượVăn Hcòn tâm huyết nhưng lc bt tòng tâm. Đng Nai thì đưa tên giang h Minh Lun lên làm sếp là mt đi ha ca Tui tr. Anh này câu kết vi giang h nhưng khi Hip đu bc b bt anh ta đã thoát mt cách ngon mc. Chưa hết anh còn lên facebook chém gió na mà cũng chng b gì. Xem ra s mng anh này còn khá cao. Sông Tin thì có mt tên bnh hon chng kém gì Ngc Vinh.Nguyn Hoài Phong (Vân Trường) la gt hết em này, đến em kia nên b t cáo lên BBT. My em PV Kim Tuyến, Ngc Tài, Thúy Hng thy anh Trường đâu như thy cp, mi đây còn lòi ra v hiếp dâm em Trn Th Hin mi b phanh phui. Mi người có biết ti sao bài viết v sai phm ca ch tch tnh Sóc Trăng trên Tui tr li có hai chiu không. VP Sông Tin bênh vc vì PV Trn Quang Vinh l nhn ân tình 20 chai ca ông Hiếu. Vinh kh kho v cng np cho Trường, Trường cũng khôn nói b vào qu văn phòng.
Vợ con đề huề nhưng thói dâm dê đã nằm trong bản chất, thời gian tới nếu cơ quan điều tra vào cuộc, Nguyễn Hoài Phong (Vân Trường), Trưởng văn phòng Sông Tiền báo Tuổi trẻ chắc chắn sẽ lĩnh từ 7-15 năm tù giam
Còn Hoàng Trí Dũng, Trưởng văn phòng Cn Thơ (Sông Hu) thì sut ngày lê la, chu chc các quan chc đ kiếm rượu v lp đy t rượu nhà mình. Mi v Tui tr my năm mà anh tu được nhà, my mnh đt, xe hơi, xe SH và cho con đi hc nước ngoài. Xem ra Đng viên này gii quan h. Anh ta còn gi thư mang danh Tui tr “hăm da” tng giám đc VNPT vì dám ct s anh do anh đi nước ngoài. Nhưng thc tế anh Vit Nam và không np card đin thoi quá 3 tháng nên b ct. Thế mà anh ni sùng lên đòi cách chc người này, người kia. Ti nghip ông tng giám đc này phi ct s đin thoi ca người khác đ tr li cho Dũng. Hin VNPT TP Cn Thơ còn có bài Hch tướng sĩ ca anh ta đ nhân viên ly đó làm gương đng đng ti PV báo Tui tr. Cũng như anh này, Vũ Toàn cũng sut ngày liếm đít các sếp Ngh An và lo lót tòa son đ thng con ra Hà Ni thc tp đ v thay thế chc thái thú.

Còn Nguy
n Hoàng Nguyên, nguyên Chánh văn phòng Thành đoàn, hàng “phế thi”- v làm trưởng phòng nhân s mà sut ngày đi ăn chc my ba nhu vi my tay có quyn thế trong tòa son. Nhân cơ hi này anh này to băng đng nhưng đâu ng nhng người tưởng anh là bn li chưởi thm cái thng t Thành đoàn v. Nghe đâu anh thay mTng thư ký Xuân Trung đ “trm” Trung Cường. Ai ng b anh này chưởi cho mt trn te tát, thiếu điu chui xung đt, c phòng nhân s nghe tái c mt. Chưa k anh này đi ăn nhu vi Vũ Bình chưởi bi Trung Cường, đòi đui c nó. Ai ng nhng li này đu là bng chng trước tòa. Quên nhc đến thy Bùi, khi sa cơ tht thế thy Bùi mi biết quý trng tình cm ca anh em. Khi còn đương chc anh ta cũng khnh khng lm. Nhưng thy Bùi là mt trong nhng tay nhà báo cng ca nht Tui tr bây gi và rt tâm huyết nhưng hết thi ri.
Nguyễn Hoàng Nguyên,  hàng “phế thải” của Thành đoàn về làm trưởng phòng nhân sự, suốt ngày đi ăn chực mấy bữa nhậu với mấy tay có quyền thế trong tòa soạn

Lê Thanh Liêm (Hà Thch Hãn) đi hc nhiu mà làm vic thuc loi amateur dù tt nghip Pháp. Li còn mang tính đc tài, thanh trng ban Quc tế khiến nhiu người lâm vào cnh đi nn. Anh này có bà v ngi chính ình bàn tiếp tân khiến mt m quan t báo Tui tr bi mt khi nào cũng cau có, ging thì chua chát, thái đ hách dch chng bng bà ch Xuyến ca tôi mt thi. Duy Bình là người đàng hoàng, máu la, có ln suýt uýnh Hùng Thut răng môi ln ln vì đã ngu mà còn hay ý kiến ý có. Nguyn Phan t cáo Hoàng Khương ti đi hi công nhân viên chc nhưng li mượn oai hùng nhát th. Có ln ngi cà phê vi anh này, anh n: da my thng CSGT tnh Đc Nông, Hoàng Khương mi lên đây điu tra. My chú CSGT s quá nói: Sao không đ bn em tiếp. Đúng là k đâm chiến sĩ sau lưng. CònVõ Minh Lun, b Đng Dũng tuyên b đưa v phòng morat, cách chc trưởng văn phòng Đông Nam b nhưng được s đ đu ca anh Tám Tăng nên mi vic êm xuôi. Mt lãnh đo có chc v cho biết trong v Tân Hoàng Phát, Minh Lun cũng đng ra can thip đ không khi t.

Hà Thạch Hãn mãi là kẻ amateur trong làng báo, từng thanh trừng ban Quốc tế khiến nhiều người lâm vào cảnh đại nạn
Còn Đng Đthì sut ngày chưởi Hi ‘nham’ đã ngu mà hay bày đt ci tiến báo, đó là s tht bi nng n. Theo li Đi trong cơn say thì Hi t lúc v Tui tr ch có mt công ln là liếm phân bón Bình Đin. Đến ni đưa cái mt thng cha tng giám đc đy giang h lên vodet báo. Ni b Ban Chính tr Xã hi li xáo xào, Vũ Bình thì câu kết vi Hoàng Trí Dũng đánh Vân Trường và quay sang cn tr th đc lc ca mình là Phúc Huy. Phúc Huy gin quá không nhit tâm làm na. Bây gi bước vào phòng “đinh” nht ca báo Tui tr là không khí m đm, vng như chùa bà Đanh. Khi có Bình thì không có Huy, và ngược li ging như “Tri đã sinh ra Du sao còn sinh Lượng?”. Hãn già thì bo kê cho Phóng viên VIP Anh Thoa lt đ vương triu Minh Lun nhưng ô dù Lun quá to lên ngm ngùi v làm phóng viên quèn, nhưng Anh Thoa đi đâu cũng khoe là t trưởng t điu tra. Nói đúng hơn anh là t trưởng điu phi người khác đi làm ri đng tên mình, vy mà chuyn tin bc ăn chia không sòng phng nên b kin lên BBT nhưng được Tám Tăng che ch nên chng b sao.

Tui tr bây gi ch còn mt s người thc s yêu ngh như Xuân Trung, Huy Th, Hng Th, Thái què, Thu An, Cù Mai Công, Nguyên Hnh… Xuân Trung còn nhit tâm, yêu ngh nhưng đã mt lòng tin ca tòa son khi giơ tay ly 2.000 USD ca công an Thanh Hóa khi vào làm vic v v Hoàng Khương, đây là tin quà cho cháu ca công an tnh Thanh Hóa. V.H.Q và N.Triu khôn không nhn. Xui cho Xuân Trung va phi tr li tin va mang tiếng nhc. Xuân Trung li còn tiếp tay v tham nhũng tin qung cáo, nghe đâu còn ăn chn c tin “Góp đá xây Trường Sa”. Trung cũng gy dng phe cánh khi đưa mt ông tiến sĩ giy Tiến Dũng t Hà Ni v, anh này gii lý thuyết mà kiến thc thc tế không có nên rt kh cho anh em phóng viên. Chưa k chú Hoài Linh, nói ging Hà Li rt điêu mà chng làm được trò trng gì. Huy Th thì gii ngh và cũng chu chơi nhưng tiếc là không có bng đi hc và không được lòng sếp Tng. Xuân Trung đi hc, Th làm trang báo thêm sng đng hơn nhưng xem ra lc bt tòng tâm.
Nhà báo Thủy Cúc (Trịnh Thị Hồng Thọ) với những bài ký sự pháp đình sâu sắc và đầy tính nhân văn một thời nay đã hoàn toàn mất lửa

Còn Hng Th khi tôi gp li thì không còn cô gái như ngày xưa cùng d tòa đy máu la. Hng Th bt mãn vi chế đ Phm Đc Hi nên làm xìu xìu ch ngày ngh hưu, chng đi Hi ra mt. Th không chu được cái kiu nói xuôi, nói ngược cũng được ca thng cha “đo đc đt lt la”: mt là, hai là, ba là và th tư là… Không chu cnh làm “con cu” non ngoan ngoãn nghe li tuyên giáo. Vì thế Th b cô lp đến thm thương. Tương t Thu An cũng đang trong tình cnh “trơ tri gia by sói”, không còn tiếng nói khi nhng li góp ý đu tan theo nhang khói. Cù Mai Công thì khi nói vì đã treo bng “Min Chiến Bài”. Ôi! Mt nhà báo ni tiếng khp Vit Nam mà phi chu dưới quyn mt thng hc trò ca mình ngày xưa. Đáng khâm phc thay!

Hi v bao nhiêu người vì lòng t trng mà b ra đi như Duy Thông chng hn. Không còn Lê Văn Nuôi, Lê Hoàng và hai tr th đc lc Huỳnh Sơn Phước, Trương Quang Vĩnh, Tui tr như mt đi 50% công lc. Nhưng sc tr và truyn thng 38 năm Tui tr s không th b dp vùi bi cái thng BK tuyên giáo và đám quân ô hp.

Lê Văn Nuôi về vừa được Hải tiễn từ nhà in về nhà nghỉ từ đầu tháng 3/2014

Lan man phiếm đàm c đêm. Tri đã khuya ri sao, trăng chênh chếch trên mái đu bc. Thôi đi ng đây. Hn ngày mai cà phê tán dóc.


Nhóm PV nhiu thi kỳ thc hin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét