Chân dung Quyền lực lại dội bom thông tin (Minh Anh)


Toàn cảnh cuộc gặp gỡ báo chí về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Trước những thông tin đa chiều và nóng bỏng về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh và chuyến trở về nước của ông làm cho dư luận trong nhân dân cả nước hết sức bất ổn. Theo Báo  Người Lao Động, đúng 13 giờ 30 chiều 7-1, Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức về những vấn đề liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương. GS Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương chủ trì cuộc gặp gỡ báo chí. Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban tuyên giáo TƯ; Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng một số GS, TS chuyên môn tham dự.



Trong nội dung cuộc họp, Lãnh đạo Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Trung ương cho biết ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ điều trị từ trung tuần tháng 8 đến nay. Thời gian qua, Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khoẻ Trung ương chưa trả lời sớm hơn được về tình hình liên quan tới vấn đề sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh vì phải giữ bí mật. Những thông tin cụ thể hơn thì phải đợi ông Nguyễn Bá Thanh về nước.

Theo Báo Tuổi trẻ về tình hình bệnh tật ông Nguyễn Bá Thanh, các Giáo sư đầu ngành cho biết bác sĩ phụ trách sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh đã phát hiện từ tháng 5-2014 có dấu hiệu bất thường về xét nghiệm. Bác sĩ này báo cáo có một số bất thường về hồng cầu trong máu. Nhưng do ông Nguyễn Bá Thanh với cương vị Trưởng ban Nội chính Trung ương rất hay đi công tác nên không dễ tiếp cận. Khi ông Thanh đồng ý khám vào cuối tháng 5 thì các bác sĩ tiến hành hội chẩn, cho rằng là hội chứng rối loạn sinh tuỷ. Do bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh bị chuyển biến nhanh nên bên Mỹ quyết định điều trị hoá chất và ghép tuỷ.
Về việc ông Nguyễn Bá Thanh có bị đầu độc như trang blog Chân dung Quyền lực đưa tin phản động hay không, các GS có mặt tại cuộc gặp gỡ báo chí đã chia sẻ:
Theo Báo  Người Lao Động, GS Phạm Gia Khải nêu rõ: “Chúng tôi chỉ chấp nhận những giả thuyết nào có bằng chứng cụ thể. Nếu nhiễm độc thì phải có dấu chứng ở tế bào máu, nước tiểu… Đến giờ chúng tôi thấy ông Thanh chưa có một triệu chứng gì nhiễm độc ở cơ thể. Chúng tôi không có nhiệm vụ tố cáo, vu cáo ai cả. Giờ bảo nhiễm độc mà không có chứng cứ gì thì là vu cáo”.
Vậy mà trang blog Chân dung Quyền lực đang nổi đình nổi đám với rất nhiều địa chỉ blog phản động lại khẳng định như đinh đóng cột rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc và cung cấp các chứng cứ chưa được kiểm chứng làm hoang mang dư luận.

GS Bạch Quốc Khánh (giữa) cho biết ông Nguyễn Bá Thanh đã được truyền hóa chất 3 đợt
Về trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh, theo Báo Người Lao Động, GS Bạch Quốc Khánh cho rằng để biết làm sao bị hội chứng rối loạn sinh tuỷ thì không ai trên thế giới có thể nói được. Có một số yếu tố có thể làm cho bệnh đó xuất hiện có thể đến từ môi trường, thức ăn, hoá chất sinh phẩm mà chúng ta dùng hàng ngày. Đến nay cũng chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu như một số bệnh về máu khác. Do đó vẫn chỉ điều trị chung chung bằng hoá chất rồi ghép tế bào gốc.
Về thời gian ông Nguyễn Bá Thanh về nước, lẽ ra ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa về Đà Nẵng từ ngày 6-1 song do thời tiết xấu, ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết cho đến 7 giờ 28 phút sáng nay 7-1 (giờ Việt Nam) thì vẫn chưa có lịch máy bay đưa ông Thanh lên đường về nước.
Trong khi đó blog Chân dung Quyền lực lại một lần nữa nực cười cho rằng: Đúng 08:35 tối thứ sáu, ngày 9/1/2015, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về tới sân bay quốc tế Đà Nẵng. Blog này cũng cung cấp lịch trình bay mới của hãng AMR Air Ambulance được cập nhật lúc 8 giờ tối ngày 6/1/2015 (giờ Seattle, Washington). Cụ thể: Cất cánh từ Seattle, Washington lúc 10:15 sáng ngày 8/1/2015 (giờ Washington), sau đó tiếp nhiên liệu tại Alaska và Osaka, sau đó hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 08:35 tối thứ sáu, ngày 9/1/2015 (giờ Việt Nam).

Đông đảo PV báo chí tới dự buổi thông tin về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh – Ảnh: Việt Dũng
Một phen nữa các thông tin phản động này lại được lan truyền chóng mặt trên mạng làm cho nhân dân Đà Nẵng nói riêng và nhân dân cả nước nói chung rất lo lắng, không biết tin vào đâu. Rất mong mọi người bình tĩnh và tỉnh táo để suy nghĩ đâu là đúng đâu là sai. Tất cả sẽ được trả lời rõ ràng và minh bạch nhất khi ông Nguyễn Bá Thanh về nước.

Bạn đọc Minh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét